Thêm một lý do nữa để bạn không thể bỏ qua "chuyện ấy" vào tối nay

Tình dục có liên quan đến khả năng tăng tuổi thọ và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nhưng nghiên cứu mới cho thấy rằng quan hệ tình dục làm cho bạn cảm thấy tốt hơn và dường như giúp tăng cường mối quan hệ và tăng ý nghĩa cho cuộc sống.

Làm chuyện ấy vào tối nay sẽ hưởng lợi vào hôm sau, đặc biệt điều này tốt cho tất cả mọi người - Ảnh 1.

Tình dục có liên quan đến khả năng tăng tuổi thọ và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Một bài báo gần đây được xuất bản trên tạp chí Emotion của Todd Kashdan và các đồng nghiệp tại Đại học George Mason đã sử dụng nhật ký hàng ngày để kiểm tra mối liên hệ giữa hành vi tình dục và hạnh phúc. 152 sinh viên đại học được yêu cầu lưu giữ hồ sơ về hành vi tình dục, cảm xúc và cảm xúc của họ mỗi ngày trong 3 tuần. Sự khỏe mạnh của họ được đo bằng cảm xúc tích cực, tâm trạng tốt và họ cảm thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa như thế nào mỗi ngày.

Và các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng, những người có bất kì hoạt động tình dục nào, từ hôn sâu đến giao hợp đều cảm thấy hạnh phúc và thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn. Liên kết này không phụ thuộc vào mức độ thỏa mãn, trải nghiệm thân mật, hoặc liệu họ có quan hệ thực sự hay không. Bất kỳ trải nghiệm tình dục nào cũng có vẻ như có tác dụng cải thiện tâm trạng hạnh phúc của họ. Tuy nhiên, điều ngược lại lại không đúng. Tâm trạng hạnh phúc không phải là yếu tố dự đoán họ có hành vi tình dục nhiều hơn.

Làm chuyện ấy vào tối nay sẽ hưởng lợi vào hôm sau, đặc biệt điều này tốt cho tất cả mọi người - Ảnh 2.

Những người có bất kì hoạt động tình dục nào, từ hôn sâu đến giao hợp đều cảm thấy hạnh phúc và thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn.

Một nghiên cứu khác của Kashdan chỉ ra mối liên hệ giữa tình dục và hòa nhập xã hội. Sử dụng phương pháp tương tự nhật ký hàng ngày, mọi người ghi lại những trải nghiệm tình dục của mình, những lo lắng bị người khác đánh giá và cảm giác tự ti. Sau một ngày trải qua hoạt động tình dục vui vẻ, những người thường hay lo lắng về mối quan hệ xã hội dưỡng như cảm thấy thoải mái hơn.

"Trong tất cả các loại quan hệ, sex là một cách điều trị quan trọng để tăng cường an sinh và kết nối với một đối tác. Đó là một "thuốc giải độc" tiềm năng mạnh mẽ cho sự cô đơn hoặc cách ly xã hội - một "liệu pháp không có bác sĩ trị liệu". Khi mọi vấn đề xã hội quan trọng hơn bao giờ hết, một giải pháp có thể nằm trong phòng ngủ", Kashdan nói.

Một số lợi ích khác của tình dục:

- Tăng khả năng miễn dịch: Những người có quan hệ tình dục một lần hoặc hai lần một tuần có 3các các kháng thể globulin miễn dịch A cao hơn gấp 30% so với những người ít có quan hệ tình dục, giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp chống nhiễm trùng như cảm lạnh và cúm.

- Phòng ngừa ung thư vú: Sự kích thích của các tuyến vú làm cho cơ thể sản xuất ra một loại hormone có tên là oxytocin, làm cho các cơ ở vú co lại giúp giải thoát những độc chất tích tụ ở đây, đẩy chúng vào các mạch máu và ra ngoài qua hệ điều tiết.

Làm chuyện ấy vào tối nay sẽ hưởng lợi vào hôm sau, đặc biệt điều này tốt cho tất cả mọi người - Ảnh 3.

Quan hệ tình dục giúp phòng ngừa các bệnh về cột sống.

- Giảm nguy cơ bệnh tim: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nam giới có quan hệ tình dục 2 lần một tuần sẽ giảm nguy cơ phát triển bệnh tim đi một nửa.

- Tăng tuổi thọ: Phụ nữ thích quan hệ tình dục sẽ sống lâu hơn những phụ nữ không có quan hệ tình dục và quan hệ tình dục có thể làm cho phụ nữ cảm thấy trẻ hơn 2-8 tuổi.

- Điều hòa quá trình sinh lý của phụ nữ: Những phụ nữ có quan hệ tình dục thường xuyên thì có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn là 29 ngày. Bởi vì, sự gần gũi xác thịt thường xuyên có tác động tích cực tới quá trình cân bằng trong việc giải phóng các hormone sinh lý. Quan hệ tình dục cũng có tác dụng bảo vệ phụ nữ trước các bệnh phụ nữ và bệnh vô sinh, gia tăng việc đưa máu tới các cơ quan sinh sản và cơ chậu, làm tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ và giúp phụ nữ nhanh chóng đạt khoái cảm trong quan hệ tình dục.

- Phòng ngừa các bệnh về cột sống: Cơ thể ở trạng thái kích thích tình dục và sự gần gũi xác thịt làm cho máu được cung cấp nhiều hơn tới các mô bao quanh các đốt sống và toàn bộ cột sống. Các nhà khoa học của Viện Sức khỏe Mỹ cho rằng, đây là liều thuốc hiệu quả giúp ngăn ngừa các hiện tượng thoái hóa đốt sống, hay gặp ở phụ nữ tuổi tiền mãn kinh.

Nguồn: Time