Hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ với 5 công thức lành mạnh, tự nhiên từ hoa Atiso

Gan nhiễm mỡ là một tình trạng bệnh lý gây ra sự tích tụ chất béo triglycerides, dẫn đến hệ lụy là viêm tế bào cùng nhiều triệu chứng ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Nhưng nguy hiểm hơn nữa, có những trường hợp không biểu hiện triệu chứng ra bên ngoài, điều này sẽ khiến cho bệnh nhân khó có thể nhận biết được diễn biến của bệnh cũng như hướng điều trị chính xác và an toàn cho chính bản thân mình.

Hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ với 5 công thức lành mạnh, tự nhiên từ hoa Atiso - Ảnh 1.

Vì thế, để hỗ trợ chữa trị cũng như phòng ngừa sớm nguy cơ dẫn đến gan nhiễm mỡ bằng phương pháp tự nhiên an toàn và lành mạnh nhất, atiso chính là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn.

Là một loại thảo dược lành mạnh nổi tiếng, atiso cung cấp cho chúng ta rất nhiều những lợi ích tốt cho sức khỏe như:

- Bảo vệ chức năng và tái tạo tế bào gan

- Bồi bổ mật

- Giảm mỡ

- Chống lão hóa và làm đẹp da

- Cân bằng lượng protein

- Ngăn ngừa bệnh tim mạch

- Cải thiện đường ruột

- Chống phù

- Giảm lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Để tận dụng triệt để atiso dành cho việc hỗ trợ chữa trị bệnh gan nhiễm mỡ, các chuyên gia và nhà nghiên cứu có đưa ra cho bạn 5 công thức chế biến phù hợp với dinh dưỡng và đơn giản nhất sau đây.

1. Canh súp atiso và nghệ

Củ nghệ, một trong số các siêu thảo dược, có tác dụng cực kì tốt cho gan, đặc biệt là tinh chống viêm của nó.

Hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ với 5 công thức lành mạnh, tự nhiên từ hoa Atiso - Ảnh 2.

Sở dĩ chế biến hoa atiso với nghệ thành món canh súp bởi nó không chỉ là một món ăn cung cấp cho ta nhiều chất dinh dưỡng mà còn khiến chúng ta không bị béo bởi vì trong đó có rất ít calo.

Thành phần:

- Hai búp atiso

- Một muỗng cafe bột nghệ

- Hai chén nước

- Một chút muối

Cách chế biến:

- Nấu atiso và nghệ trong 30 phút

- Thêm muối ăn vào cho vừa khẩu vị.

- Nên ăn trước bữa ăn chính nửa tiếng.

2. Atiso nướng với chanh

Có một số người rất ưa thích thưởng thức atiso nướng vì khi nướng các chất có lợi cho gan sẽ được giữ nguyên.

Nếu bạn bọc chúng trong giấy bạc và nướng nó trong 40 phút, thời gian đó là vừa đủ để cho bông atiso mềm hơn và dễ ăn hơn.

Hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ với 5 công thức lành mạnh, tự nhiên từ hoa Atiso - Ảnh 3.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm cùng hạt tiêu đen, dầu ô liu, muối và nước chanh để tăng thêm hương vị và giúp gan khỏe hơn, giảm tối đa mỡ thừa có trong gan.

Bạn có thể thưởng thức chúng như một món khai vị hoặc là món ăn phụ đều được.

3. Salad atiso, củ cải và củ cải đường

Hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ với 5 công thức lành mạnh, tự nhiên từ hoa Atiso - Ảnh 4.

Nếu bạn muốn có một món ăn tươi mát cho một ngày nóng nực, hãy nên thử món salad atiso này. Để tăng thêm chức năng cải thiện gan nhiễm mỡ, bạn có thể kết hợp nó với hai thành phần dược liệu đơn giản sau đây:

- Củ cải: có vị đắng và cay. Tác dụng của chúng là cải thiện chức năng gan và hỗ trợ cải thiện chức năng mật. Củ cải cũng có rất nhiều vitamin C. Bên cạnh đó, lá của củ cải còn có chức năng chữa bệnh và làm sạch gan.

- Củ cải đường đỏ: giúp điều trị gan nhiễm mỡ và các bệnh liên quan đến gan. Chúng còn có chức năng chống lão hóa, ngăn chất béo từ quá trình oxy hóa.

4. Trà hương thảo và lá atiso

Hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ với 5 công thức lành mạnh, tự nhiên từ hoa Atiso - Ảnh 5.

Một phương pháp đơn giản nhất đó là kết hợp lá atiso với cây hương thảo làm nên món trà thơm ngon bổ dưỡng.

Do trong cây hương thảo có chứa một hàm lượng lớn chất axit ursolic, cùng với lá atiso sẽ tạo thành một sự kết hợp hoàn hảo, giúp làm giảm viêm, cải thiện lưu lượng máu, bảo vệ chức năng gan và làm giảm cholesterol.

5. Lá atiso và cây kế sữa

Nếu bạn là một người thích sự tiện lợi và nhanh chóng thì có một sản phẩm giúp cải thiện gan nhiễm mỡ và các bệnh về gan.

Viên nang hoặc viên thuốc thực phẩm chức năng từ hoa atiso sẽ hỗ trợ cải thiện đường tiêu hóa, giúp tiêu thụ nhanh một lượng lớn thực phẩm hàng ngày mà có chứa nhiều chất béo.

Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng thêm một số thực phẩm khác như cây kế sữa để cải thiện căn bệnh gan nhiễm mỡ. Đây chính là một phương thuốc tuyệt vời dành cho những người mắc bệnh về gan.

Hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ với 5 công thức lành mạnh, tự nhiên từ hoa Atiso - Ảnh 6.

Ngoài chức năng giải độc gan nhờ vào hoạt tính giải độc mạnh mẽ, chúng còn giúp tái tạo các tế bào gan. Điển hình như dưỡng chất vitamin b7(choline) có trong cây kế sữa sẽ giúp đẩy lùi chất béo thừa tích tụ lại trên gan, thải bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể.

Không những thế nó còn có thể giúp điều chỉnh lượng cholesterol trong cơ thể, ngăn chặn bệnh tiểu đường, chống lão hóa da.

Nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc trên, tốt nhất bạn nên cần sự giám sát chặt chẽ của các bác sĩ chuyên môn.

Điều quan trọng là bạn phải lựa chọn cho riêng mình phương pháp chữa trị cũng như công thức tự nhiên phù hợp nhất với tình hình sức khỏe của chính bạn.

Bên cạnh đó, trong tư liệu nghiên cứu Đông y cho thấy, những người có các triệu chứng ù tai và điếc đều được xem như một chỉ số quan trọng của hội chứng suy giảm thận. Vì vậy, khả năng nghe của mỗi người được dùng làm tiêu chí đánh giá sức khỏe quan trọng của thận và hệ tiết niệu.

*Theo Step to Health

Hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ với 5 công thức lành mạnh, tự nhiên từ hoa AtisoCác kết quả y học lâm sàng phát hiện ra rằng, hầu hết các bệnh nhân mắc bệnh thận ở giai đoạn nặng đều có chung hiện tượng là tai của họ có vấn đề, thính lực giảm sút hoặc không có khả năng nghe rõ.